Hotline: 0909.066.826 (8h - 12h, 13h30 - 21h)
Thông báo của tôi

MÓN ĂN TỐT CHO SỨC KHỎE GIẤC NGỦ

MÓN ĂN TỐT CHO SỨC KHỎE GIẤC NGỦ

Món ăn tốt cho sức khỏe giấc ngủ? Ăn uống đúng cách, lành mạnh sẽ có ảnh hưởng tốt đến sức khỏe. Đồng thời sẽ giúp cải thiện chất lượng giấc ngủ của bạn. Bạn cần ăn uống hợp lý, lành mạnh để giúp cải thiện sức khỏe giấc ngủ. Vậy món ăn tốt cho sức khỏe giấc ngủ là gì? Hãy cùng tìm hiểu những món ăn tốt cho sức khỏe giấc ngủ sau đây nha.

 

  1.       Kiwi

Trái Kiwi chứa nhiều khoáng chất, vitamin tốt cho sức khỏe. Kiwi cũng giúp cải thiện chất lượng giấc ngủ bằng cách giúp bạn đi vào giấc ngủ nhanh hơn, ngủ sâu hơn, thoải mái hơn. Bạn nên ăn kiwi trước khi ngủ để có một giấc ngủ đảm bảo chất lượng hơn.

 

  1.       Trái anh đào chua

Bạn có thể ăn trực tiếp hoặc uống nước ép ăn đào chưa. Một số nghiên cứu cho thấy 2 Ly nước ép anh đào chua mỗi ngày sẽ giúp bạn ngủ nhiều hơn và ngon hơn. Quả anh đào chua được chứng minh là có lợi cho sức khỏe giấc ngủ.

 

  1.       Các loại cá dầu

Cá dầu hay cá béo có nhiều dưỡng chất tốt cung cấp cho cơ thể, được chứng minh rất tốt cho sức khỏe. Đồng thời, có khả năng cải thiện sức khỏe giấc ngủ. Do đó, bạn cần cung cấp đủ thực phẩm này trong bữa ăn để có một giấc ngủ lành mạnh.

 

  1.       Các loại hạt

Các loại hạt được chứng minh không những tốt cho sức khỏe, còn giúp cải thiện giấc ngủ. Do trong loại thực phẩm này có nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe giấc ngủ. Một số loại hạt rất tốt như hạnh nhân, óc chó, …

 

  1.       Cơm

Cơm cũng là một trong những thực phẩm tốt cho giấc ngủ. Một số nghiên cứu cho thấy so với bánh mì hay mì sợi,cơm giúp có một giấc ngủ ngon hơn. Tuy nhiên, bạn không nên ăn quá no trước khi ăn mà nên ăn trước khi ăn khoảng 4 tiếng để có thể có thời gian tiêu hóa. Bạn cũng không nên sử dụng thực phẩm có lượng đường cao sẽ ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe giấc ngủ.

 

  1.       Thực phẩm khác

Ngoài những thực phẩm đã kể trên. Còn rất nhiều thực phẩm có lợi cho sức khỏe giấc ngủ như chuối, trứng, rau xanh, sen, sữa chua, cà chua, thịt đỏ, … đây đều là những thực phẩm có lợi cho sức khỏe mà bạn nên bổ sung vào thực đơn hàng ngày.

 

Như đã nói ở trên ăn uống đúng cách và hợp lý sẽ rất có lợi cho sức khỏe. Đồng thời cũng giúp cải thiện giấc ngủ. Vì vậy bạn cần quan tâm nhiều hơn đến chế độ ăn uống hợp lý, đúng cách, lành mạnh. Bài viết trên đây đã giúp bạn tìm hiểu về những món ăn tốt cho sức khỏe giấc ngủ. bạn hãy bổ sung những thực phẩm trên vào thực đơn hàng ngày của mình. Mong là bài viết hữu ích với bạn. hãy theo dõi trang để cập nhật nhiều bài viết hay và hữu ích nha.

 

 

 

 

Đang xem: MÓN ĂN TỐT CHO SỨC KHỎE GIẤC NGỦ