Hotline: 0909.066.826 (8h - 12h, 13h30 - 21h)
Thông báo của tôi

NHỮNG YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN SỨC KHỎE GIẤC NGỦ

NHỮNG YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN SỨC KHỎE GIẤC NGỦ

Những yếu tố ảnh hưởng đến sức khỏe giấc ngủ? Một giấc ngủ ngon sẽ giúp bạn lấy lại năng lượng sau một ngày làm việc mệt mỏi. Một giấc ngủ ngon còn giúp cải thiện sức khỏe. Vì vậy bạn cần quan tâm nâng cao chất lượng giấc ngủ. Bài viết sau đâu sẽ tìm hiểu về những yếu tố ảnh hưởng đến sức khỏe giấc ngủ. Hãy cùng tìm hiểu để cải thiện giấc ngủ của mình nha.

 

  1.       Chất lượng giấc ngủ

Chất lượng giấc ngủ là sự hài lòng với trải nghiệm giấc ngủ, phụ thuộc vào những yếu tố sau:

  •         Phần lớn thời gian trên giường là để ngủ.
  •         Vào giấc nhanh, thời gian tỉnh táo không quá 30 phút.
  •         Không tỉnh dậy quá 1 lần vào giữa đêm.

 

  1.       Yếu tố tâm trạng

Nhiều người thường bận tâm, suy nghĩ nhiều, hay lo âu, căng thẳng vào ban đêm. Điều này sẽ khiến bạn khó đi vào giấc ngủ, mất ngủ. vì vậy, bạn nên thư giãn trước khi ngủ 1-2 tiếng. Để có thể đi vào giấc ngủ dễ dàng và có một giấc ngủ ngon hơn. Đồng thời, không nên sử dụng các thiết bị điện tử như điện thoại trước khi ngủ.

 

  1.       Một số bệnh lý ảnh hưởng đến giấc ngủ

Đối với những người bị đau khớp, đau dạ dày, … thường dễ bị mất ngủ hơn. Do vậy bạn cần quan tâm tới sức khỏe hơn để có một giấc ngủ thoải mái nhất.

 

  1.       Ăn uống lành mạnh

Bạn không nên sử dụng rượu, caffeine, các chất kích thích trước khi ngủ. Đồng thời nên sử dụng các thực phẩm hỗ trợ cải thiện sức khỏe giấc ngủ.

 

  1.       Không gian

Bạn nên ngủ trong không gian thoải mái, tối và yên tĩnh sẽ giúp bạn có một giấc ngủ ngon hơn. Ngược lại, không nên ngủ trong không gian chật chội, quá ồn hay quá sáng sẽ khiến bạn khó ngủ hơn. Ngoài ra việc trang trí không gian phòng ngủ bằng những màu sắc tươi mát dễ ngủ cũng rất quan trọng.

 

  1.       Nhiệt độ

Bạn nên ngủ trong không gian thoáng mát, thoải mái. Không ngủ trong không gian quá lạnh hay quá nóng sẽ không tốt cho cơ thể.

 

  1.       Đầu tư chăn ga gối nệm

Bạn nên lựa chọn bộ chăn ga gối nệm chất lượng, an toàn sức khỏe để mang lại giấc ngủ thoải mái. Ngọc Hạnh Bedding chuyên cung cấp chăn ga gối cao cấp đảm bảo chất lượng 100% thiên nhiên, được nhập khẩu từ Hàn Quốc mong muốn mang lại giấc ngủ thoải mái cho người dùng.

 

Như đã nói ở trên giấc ngủ rất quan trọng đối với sức khỏe. Bài viết trên đây đã giúp bạn tìm hiểu những yếu tố ảnh hưởng đến sức khỏe giấc ngủ. Mong là bài viết giúp bạn cải thiện được chất lượng giấc ngủ của mình. Hãy theo dõi trang để tham khảo nhiều bài viết hữu ích hơn nha.

 

 

 

Đang xem: NHỮNG YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN SỨC KHỎE GIẤC NGỦ