Hotline: 0909.066.826 (8h - 12h, 13h30 - 21h)
Thông báo của tôi

THÓI QUEN NGỦ SAI LẦM ẢNH HƯỞNG TỚI SỨC KHỎE

THÓI QUEN NGỦ SAI LẦM ẢNH HƯỞNG TỚI SỨC KHỎE
Cùng nhau tìm hiểu ngay những thói quen ngủ sai lầm và sửa chúng ngay để bảo vệ sức khỏe, có được giấc ngủ trọn vẹn hơn nhé!
  1. Ngủ nướng vào buổi sáng

Thời tiết se lạnh, mát mẻ hoặc thức khuya sẽ làm nhiều người thường có thói quen ngủ nướng vào buổi sáng. Đặc biệt là đối với các bạn trẻ hiện nay. Tuy nhiên, nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, thói quen ngủ quá nhiều sẽ làm tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường và tim mạch. Chính vì vậy mà chúng ta cần phải luyện tập cho bản thân lối sống tích cực, ngủ đủ và đúng giờ mỗi ngày. Điều này không chỉ giúp bạn phòng ngừa được một số căn bệnh nghiêm trọng. Mà còn giúp cơ thể được phục hồi, dẻo dai, tràn đầy năng lượng và tinh thần minh mẫn, tăng khả năng sáng tạo.

thoi-quen-ngu-sai-lam

  1. Sử dụng nệm quá cứng hoặc quá mềm

Mỗi người chúng ta sẽ phải dành ⅓ khoảng thời gian trong ngày cho việc ngủ. Nó kéo dài khoảng từ 7 – 8 tiếng mỗi đêm. Chính vì vậy, việc lựa chọn cho bản thân và gia đình những chiếc nệm loại tốt là vô cùng quan trọng. Một chiếc nệm cao cấp sẽ không làm ảnh hưởng đến giấc ngủ và còn bảo vệ cho sức khỏe của người thân trong nhà.

Mặc khác, bạn cũng cần phải chú trọng đến độ mềm – cứng của nệm. Bởi nếu nệm quá mềm sẽ làm cho cơ thể bạn có xu hướng bị lún xuống khi nằm. Vùng giữ cột sống sẽ bị cong, làm kéo căng các dây thần kinh giữa khung xương, gây nên tình trạng đau vùng thắt lưng và mất ngủ. Ngược lại, khi nằm nệm quá cứng sẽ tạo áp lực lên vai, hông, khiến cột sống khó giữ được các đường cong tự nhiên khi ngủ. Gây nên cảm giác khó chịu, đau mỏi lưng và mất ngủ.

thoi-quen-ngu-sai-lam

Do đó, hãy chọn mua một chiếc nệm loại tốt có độ êm vừa phải để có thể hỗ trợ tốt cho cột sống và các bộ phận khác của cơ thể. Đồng thời mang lại sự thoải mái, thư giãn giúp bạn ngủ ngon hơn.

  1. Quần áo ngủ

Việc lựa chọn quần áo ngủ không phù hợp cũng sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến chất lượng giấc ngủ của bạn. Hãy loại bỏ ngay những bộ đồ ngủ bó sát hay những chất liệu vải quá dày và không thấm hút mồ hôi. Chúng không chỉ gây ảnh hưởng đến việc thay đổi tư thế ngủ, quá trình tuần hoàn máu. Mà còn khiến mồ hôi không thoát được ra ngoài mang đến cảm giác bí bách, khó chịu và gây mất ngủ. Vậy nên, tốt nhất thì bạn nên chọn quần áo ngủ rộng rãi, chất liệu thoáng mát để tạo cảm giác thoải mái nhất khi ngủ.

  1. Không gian phòng ngủ

Kể cả khi ngủ thì bộ não của chúng ta vẫn sẽ tiếp tục hô hấp và làm việc. Chính vì vậy, hãy tạo cho góc phòng ngủ của bạn một không gian thoáng mát, dễ chịu để có thể ngủ ngon hơn mỗi đêm nhé!

thoi-quen-ngu-sai-lam

  1. Trùm chăn kín đầu khi ngủ

Đây là thói quen ngủ sai lầm nhưng lại có rất nhiều người thường hay mắc phải. Trùm kín chăn lên đầu sẽ làm các cơ quan không được cung cấp đủ dưỡng khí. Gây nên tình trạng khó thở, đau đầu và mệt mỏi khi thức dậy. Vì vậy, hãy thay đổi ngay thói quen này để bảo vệ sức khỏe của bản thân nhé!

 

Đang xem: THÓI QUEN NGỦ SAI LẦM ẢNH HƯỞNG TỚI SỨC KHỎE