Hotline: 0909.066.826 (8h - 12h, 13h30 - 21h)
Thông báo của tôi

TẦM QUAN TRỌNG CỦA GIẤC NGỦ

TẦM QUAN TRỌNG CỦA GIẤC NGỦ

1. Bạn có dành thời gian cho “giấc ngủ”?

   Giấc ngủ chiếm vai trò vô cùng quan trọng đối với mỗi con người. Bởi chúng ta đều dành khoảng ⅓ thời gian của cuộc đời mình cho việc “ngủ”. Chính vì vậy mà giấc ngủ đã trở thành 1 phần không thể thiếu của cơ thể trong cuộc sống hằng ngày.

   Tuy nhiên không phải ai cũng biết quý trọng khoảng thời gian ngủ và sử dụng nó đúng cách để có được một sức khỏe tốt và một tinh thần minh mẫn. Bằng chứng là có rất nhiều bệnh lý liên quan về giấc ngủ như mất ngủ, đau đầu, giảm thiểu trí nhớ,… Những vấn đề này càng được phổ biến trong xã hội ngày một phát triển như hiện nay. Khi bạn quá bận rộn với công việc hay những cuộc chơi đêm quá thu hút thì thời gian dành cho giấc ngủ lại càng bị thu hẹp đi. Nếu cứ tiếp diễn về lâu dài thì sức khỏe bạn chắc chắn sẽ ngày một suy giảm.

tam-quan-trong-cua-giac-ngu-2

   Thời gian cho những giấc ngủ thực sự quý giá. Nhưng không phải ai cũng hiểu được nó quan trọng thế nào với cơ thể mỗi chúng ta. Hãy cùng Ngọc Hạnh Bedding thông qua bài viết này giúp bạn hiểu rõ hơn về tầm quan trọng của giấc ngủ nhé!

 

2. Tầm quan trọng của giấc ngủ:

Giấc ngủ quan trọng với làn da

   Thời gian ngủ mỗi đêm sẽ làm khoảng thời gian vô cùng lý tưởng để làn da bạn được hấp thụ dưỡng chất từ các bước chăm sóc da. Bởi khi ngủ, những độc tố và chất thải trong da sẽ được đào thải ra ngoài. Đồng thời, các hormone sinh trưởng trong cơ thể được tiết ra nhiều hơn, giúp kem dưỡng được hấp thụ tốt hơn. Mang lại 1 làn da đẹp đã được tái tạo mịn màng qua đêm. Vì thế, hãy tạo cho bản thân 1 thói quen ngủ tốt để có được 1 làn da sáng khỏe.

Giấc ngủ quan trọng với sức khỏe

   Nhắc đến tầm quan trọng của giấc ngủ thì không thể không nhắc đến vấn đề sức khỏe. Bởi khi bạn dành quá ít thời gian để ngủ, nó sẽ trực tiếp ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như công việc của bạn.

Nếu bạn ngủ không đủ giấc trong thời gian dài sẽ gây ra những biểu hiện tiêu cực với cơ thể như: tinh thần uể oải, cơ thể mệt mỏi thiếu sức sống,… Nếu để tình trạng thiếu ngủ tiếp diễn sẽ gây nên các bệnh lý khác cho cơ thể và khiến những căn bệnh càng trở nên trầm trọng hơn. Sức khỏe suy giảm sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến chất lượng công việc của bạn. Hãy tạo cho bản thân thói quen ngủ khoa học để giúp cơ thể luôn khỏe mạnh, tinh thần thoải mái sáng tạo và đạt hiệu quả năng suất cao trong công việc.

tam-quan-trong-cua-giac-ngu-2

   Mặc khác, đối với trẻ em, thiếu ngủ sẽ khiến cơ thể chúng trở nên chậm phát triển cả về chiều cao, thể lực và trí lực. Do đó, để trẻ nhỏ được phát triển toàn diện nhất. Hãy đảm bảo cho các con có được khoảng thời gian ngủ hợp lý và khoa học nhất.

Giấc ngủ ảnh hưởng tới cân nặng

 

   Nếu bạn là người phụ nữ luôn mong muốn có được một thân hình cân đối. Thì chắc hẳn bạn sẽ rất quan tâm đến vấn đề về tầm quan trọng của giấc ngủ đối với cân nặng. Chính vì vậy mà bạn hãy lưu ý rằng, cơ thể sẽ tự động tăng hàm lượng chất kích thích cortisol trong máu khi bạn thiếu ngủ. Loại hoocmon này sẽ làm tăng hoạt tính của 1 enzyme có tác dụng tích mỡ, từ đó gây tăng cân, béo phì hoặc gây nên một số bệnh mạn tính cho cơ thể như tiểu đường, huyết áp, tim mạch,… Do đó, ngủ sớm và ngủ đủ giấc không chỉ giúp bạn có làn da đẹp, sức khỏe tốt mà còn mang đến cho bạn cơ thể săn chắc, cân đối hơn.

 

Đang xem: TẦM QUAN TRỌNG CỦA GIẤC NGỦ