Hotline: 0909.066.826 (8h - 12h, 13h30 - 21h)
Thông báo của tôi

LÀM GÌ ĐỂ NGỦ NGON TRONG THỜI KỲ MANG THAI?

LÀM GÌ ĐỂ NGỦ NGON TRONG THỜI KỲ MANG THAI?

Nhiều thống kê cho thấy, khoảng 78% phụ nữ khi mang thai sẽ gặp phải tình trạng mất ngủ hoặc rối loạn giấc ngủ. Thiếu ngủ trong thời gian dài sẽ có thể dẫn đến tình trạng huyết áp cao, tiền sản giật hoặc thậm chí có thể gây nguy hiểm cho cả mẹ bầu và thai nhi. Chính vì vậy mà khi mang thai, cần ngủ ít nhất 6 giờ mỗi ngày để đảm bảo thai phụ và em bé có được sức khỏe tốt. Vậy, các mẹ bầu cần làm gì để ngủ ngon hơn trong suốt thai kỳ. Chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu nhé!

Làm gì để ngủ ngon trong thời kỳ mang thai?

  • Tránh ăn uống vào đêm muộn

Mẹ bầu nên ăn trước khi đi ngủ ít nhất 2 giờ để tránh bị trào ngược hay ợ nóng. Việc ăn uống quá muộn trước giờ ngủ cơ thể sẽ không tiêu hóa được hết lượng thức ăn. Điều này sẽ gây nên cảm giác khó chịu và mất ngủ.

  • Tư thế nằm ngủ nghiêng về một bên

Theo lý giải của các chuyên gia y tế, mẹ bầu nên tập thói quen nằm ngủ nghiêng về một bên. Vì tư thế ngủ này sẽ làm hạn chế áp lực vào dạ con, giúp mẹ bầu dễ thở hơn và giảm tình trạng đau lưng. Mặc khác, nằm nghiêng về phía bên trái còn giúp tăng cường sự lưu thông máu và các chất dinh dưỡng tới thai nhi.

lam-gi-de-ngu-ngon

  • Dùng gối chuyên dùng

Hãy sắm những chiếc gối chuyên dùng cho bà bầu sẽ giúp cho bạn cảm thấy thoải mái hơn. Không gây ảnh hưởng đến sức khỏe thai nhi và mẹ bầu lại dễ có giấc ngủ ngon hơn.

  • Cần chú ý nhiệt độ điều hòa

Khi mang thai, thân nhiệt của mẹ bầu sẽ tăng cao hơn so với mức bình thường. Điều này sẽ dễ gây nên cảm giác bí bách, khó chịu và mất ngủ nếu thời tiết nóng bức. Vì vậy hãy điều chỉnh mức nhiệt độ máy lạnh ở mức mẹ bầu cảm thấy mát mẻ nhất để dễ dàng chìm vào giấc ngủ hơn.

  • Ngủ ít hơn trong ngày

Dành nhiều thời gian ngủ vào ban ngày sẽ gây nên tình trạng khó có thể tiếp tục ngủ được vào buổi tối. Vì vậy, khi có thời gian để chợp mắt trong ngày, các mẹ bầu nên ngủ thành nhiều giấc ngắn 2-3 lần mỗi ngày và không ngủ quá 30 phút.

  • Tắt các thiết bị điện tử trước khi ngủ 30 phút

Mẹ bầu nên tránh xa các thiết bị điện tử như điện thoại, TV, laptop trước khi ngủ. Thay vào đó bạn có thể đọc 1 vài cuốn sách về giáo dục hoặc vui chơi để thư giãn và dễ ngủ hơn.

  • Tập yoga dành cho bà bầu

lam-gi-de-ngu-ngon

Những động tác yoga nhẹ nhàng sẽ giúp mẹ bầu cải thiện tâm trạng, giải tỏa mệt mỏi và tăng độ dẻo dai. Tập yoga thường xuyên không chỉ nâng cao sức khỏe mà còn giúp mẹ bầu ngủ ngon giấc hơn. Hơn nữa, các bài tập hít thở trong yoga còn giúp mẹ bầu cải thiện các vấn đề về hô hấp.

Đang xem: LÀM GÌ ĐỂ NGỦ NGON TRONG THỜI KỲ MANG THAI?