Hotline: 0909.066.826 (8h - 12h, 13h30 - 21h)
Thông báo của tôi

GIÚP BẠN CÓ ĐƯỢC GIẤC NGỦ SÂU

GIÚP BẠN CÓ ĐƯỢC GIẤC NGỦ SÂU

Bao nhiêu lâu cho một giấc ngủ sâu?

Nhu cầu về giấc ngủ của mỗi người trong chúng ta không ai giống ai, nhưng đa số giao động khoảng từ 7-8 tiếng đồng hồ mỗi ngày. Trong vòng xoáy của cuộc sống hiện nay, hầu hết mỗi người đều không có đủ thời gian ngủ cần thiết vì lao đầu vào công việc.

Với những người thành công, họ luôn biết cách chăm sóc giấc ngủ của mình vì đối với nhiều người, thời gian của một giấc ngủ chất lượng bằng với số tiền có thể kiếm được. Đã bao giờ bạn bị tiếng chuông báo thức gọi dậy nhưng bạn chỉ muốn với ta tắt báo thức để ngủ tiếp chưa? Đó là dấu hiệu của việc ngủ không đủ giấc hay nói chính xác là thời gian rơi vào trạng thái ngủ sâu của bạn chưa đủ dài.

Duy trì một chu kỳ thức dậy thường xuyên là điều rất quan trọng trong việc đạt được một giấc ngủ sâu chất lượng. Điều này khá khó khăn với nhiều người vì có hàng tá các tác nhân có thể ảnh hưởng tới giấc ngủ, tuy nhiên bài viết này sẽ cung cấp cho bạn các bước để có thể thiết lập một chu kỳ cho giấc ngủ chất lượng.

 

 

Cách để duy trì một giấc ngủ sâu và lành mạnh:

1. Thiết lập một đồng hồ sinh học cho cơ thể:

Ánh sáng là thứ đầu tiên bạn phải đối mặt mỗi khi thức dậy, nhưng nó cũng là thứ mang lại cho cơ thể của bạn luôn năng động vào mỗi sáng. Trước khi rời khỏi giường, bạn nên bật đèn bên cạnh giương bạn để làm quen với ánh sáng, để ánh sáng trải dài qua vùng thắt lưng bạn. Sau đó tận hưởng ánh sáng bên ngoài để có một cơ thể tràn trề sinh lực cho ngày mới.

2. Đừng bao ngủ quên

Không bao giờ được ngủ quên, ngay cả khi bạn có một đêm ngủ chưa đủ giấc thì việc giữ đúng một khung giờ để thức dậy và mỗi buổi sáng vẫn là điều tối quan trọng trong việc thiết lập chu kỳ. Ngủ quên dù chỉ một ngày có thể khiến cơ thể của bạn quên đi chu kỳ mà bạn đã vất vả thiết lập cho nó.

3. Đừng ngủ trưa

Nếu bạn buồn ngủ, bạn có thể tìm một số việc để làm như dọn dẹp nhà cửa, hay cố gắng tập trung vào công việc. Nếu bạn quá buồn ngủ, bạn có thể chợp mắt 20 phút để lấy lại sự tỉnh táo. Nhưng đừng quá lạm dụng những giấc ngủ ngắn như thế, cơ thể bạn sẽ quen dần và phụ thuộc vào nó. Việc ngủ đủ giấc vào ban đêm sẽ trả lời bạn câu hỏi tại sao không cần ngủ trưa.

Hơn nữa ngủ trưa quá nhiều có thể làm ảnh hưởng tới giấc ngủ ban đêm của bạn và gây rối loạn chu kỳ ngủ bạn đã thiết lập.

4. Tập thể dục

Duy trì một thói quen thể dục điều độ sẽ thúc đẩy một giấc ngủ sâu hơn. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng thiếu tập thể dục là một trong những lý do gây nên chứng mất ngủ. Ba đến bốn giờ trước khi đi ngủ là thời gian tốt nhất để tập thể dục. Điều này cho phép nhiệt độ cơ thể tăng lên và bắt đầu giảm dần vào lúc đi ngủ. Tập thể dục ngay trước khi đi ngủ sẽ khiến cơ thể tăng thân nhiệt từ đó làm gián đoạn giấc ngủ giấc ngủ của bạn.

Đang xem: GIÚP BẠN CÓ ĐƯỢC GIẤC NGỦ SÂU