Hotline: 0909.066.826 (8h - 12h, 13h30 - 21h)
Thông báo của tôi

VẢI COTTON 100 CÓ XÙ LÔNG KHÔNG

VẢI COTTON 100 CÓ XÙ LÔNG KHÔNG

Chắc hẳn trong các chất liệu vải, chúng ta sẽ cảm thấy quen thuộc nhất với cotton đúng không? Nhưng bạn đã thật sự hiểu rõ về loại vải này chưa? Chúng được làm từ gì và tính chất như thế nào? Có dễ xù lông không? Cùng bài viết này giải đáp những thắc mắc đó ngay nhé!

1. Cotton 100 được làm từ nguyên liệu gì

Cotton làm từ 100% sợi bông thiên nhiên và không pha lẫn các nguyên liệu khác, chỉ xử lí qua một vài hóa chất để chống mục, chống mốc. 

Thời xa xưa, khi mà ngành nông nghiệp trồng trọt xuất hiện, đến mùa thu hoạch cây bông vải, người dân sẽ thu hái bông của chúng về sau đó kéo và dệt bằng phương pháp thủ công thành những sợi vải để may quần áo hay chăn mền. Cho đến nay, ngành dệt may ngày càng phát triển, để tăng độ bền, cải thiện được sự mục, mốc của vải trong quá trình sử dụng đòi hỏi thành phẩm phải qua khâu xử lý hóa chất. Từ đó, hình thành nên vải cotton.

Vì nguyên liệu có sẵn trong thiên nhiên, lại dồi dào nên cotton được sử dụng phổ biến trên thị trường, hầu hết những sản phẩm như quần áo, chăn, ga,… đều làm từ loại vải này.

2. Tính chất của vải cotton 100

– Chất vải cotton cao cấp, mật độ sợi vải cao giúp bề mặt trở nên phẳng, mềm mại, êm ái khi nằm. Vì không xử lý qua hóa chất nên chúng an toàn cho người sử dụng cũng như bảo vệ môi trường.

– Thấm hút mồ hôi tốt giúp cho cơ thể cảm thấy dễ chịu, mát mẻ, thích hợp với mùa hè và trời chuyển sang đông.

– Rất phù hợp với người có làn da nhạy cảm hoặc da trẻ em vì không gây kích ứng.

– Dòng sản phẩm với chất vải bền và chắc chắn, không dễ mục rách như hàng trôi nổi không rõ nguồn gốc nhờ đường may tỉ mỉ, cẩn thận, giúp tăng tuổi thọ cho sản phẩm.

– Giặt nhanh khô và dễ dàng vệ sinh

3. Vải cotton 100 có xù lông không

 

Vì được làm bằng sợi bông trong tự nhiên nên thực tế vải cotton 100 dễ bị thô cứng và xù lông sau một thời gian sử dụng, kể cả cotton cao cấp cũng vậy. 

Hiện tượng xù lông là điều bình thường đối với chất liệu này. Nguyên nhân thứ nhất là do dùng máy giặt hoặc chà quá mạnh, nhàu nát làm chất vải bị dãn, thưa dần và xù sợi lông. Nguyên nhân thứ hai chính vì trong công đoạn dệt không đảm bảo được tiêu chuẩn của mật độ sợi.

Tóm lại, dù là vải cotton 100 cao cấp đi nữa, nếu không bảo quản và vệ sinh đúng cách thì chúng vẫn bị xù lông như thường. Hi vọng thông qua bài viết này có thể trả lời cho câu hỏi vải cotton 100 có xù lông không để giúp bạn đưa ra lựa chọn tốt nhất.

Đang xem: VẢI COTTON 100 CÓ XÙ LÔNG KHÔNG