Hotline: 0909.066.826 (8h - 12h, 13h30 - 21h)
Thông báo của tôi

TÌM HIỂU VỀ CHẤT LIỆU VẢI TENCEL

TÌM HIỂU VỀ CHẤT LIỆU VẢI TENCEL

Bạn đang có nhu cầu tìm hiểu về chất liệu vải nhưng không biết bắt đầu từ đâu? Có quá nhiều thông tin trên google mà bạn vẫn chưa hiểu rõ về nó? Đừng lo, bài viết này sẽ cô đọng lại những kiến thức về tencel cho bạn dễ hình dung nhé!

Khái niệm

Tencel là một loại vải làm từ cellulose hay từ gỗ cây bạch đàn. Sợi Tencel được tạo ra bằng bột gỗ này hòa tan và kéo thành sợi sau đó được dệt lại với nhau, từ đó cho ra đời một loại vải cực kỳ chắc chắn và mịn.

  • Mát mẻ cho người sử dụng

Chất liệu ưa nước của Tencel giúp hiệu quả hơn nhiều trong việc giữ cho cơ thể mát hơn khi làm ga giường, hoạt động tốt ở nhiều loại khí hậu. Nó mang lại cảm giác thoáng khí vì suốt đêm mồ hôi thoát ra khỏi cơ thể. 

Bông cũng là một loại ga trải giường thoải mái về mặt nhiệt, nhờ tính chất thấm hút của nó. Nhưng Tencel lại mang khả năng thấm hút tuyệt vời và vô cùng nhanh chóng, chính vì vậy mà khi sử dụng hằng ngày nó sẽ giúp chúng qua kiểm soát được nhiệt độ cơ thể cực kỳ hoàn hảo. Đặc biệt là với trẻ nhỏ vì chúng có mức thân nhiệt cao hơn. 

  • Độ bền của vải tencel

So với cotton thì Tencel sẽ ít nhăn cũng như dễ dàng trong việc vệ sinh hay bảo quản hơn.  Những quần áo làm bằng Tencel giặt được ở điều kiện bình thường mà không cần kiêng kị gì, ít có khả năng bị co rút lại hoặc biến dạng trong quá trình giặt. Thêm vào đó, nó rất lâu phai màu và không dễ bị mỏng sợi vải theo thời gian.

Tencel có thân thiện với môi trường không?

Có, Tencel thân thiện với môi trường. Một khiếu nại của môi trường chính là, đối với bông thì nó cần lượng nước lớn để sản xuất trong khi Tencel yêu cầu rất ít. Việc tạo ra Tencel tạo ra ít chất thải hơn vì quy trình khép kín của nó.

Chất liệu tốt nếu bạn là người ra nhiều mồ hôi

Trong khi vải cotton có tác dụng giữ mát tốt nhưng lại không giữ ẩm tốt, ngược lại Tencel đảm bảo cơ thể sẽ thấm hút mồ hôi tốt, giúp cơ thể cảm thấy thoáng mát và cực kỳ dễ chịu khi sử dụng.

Loại vải này có bề mặt rất mịn và mát lạnh khi sờ vào. Bên cạnh đó kết cấu vải siêu chắn chắc, giúp người dùng chúng trở nên sang trọng và đẳng cấp hơn. 

Giá cả:

So với vải cotton, Tencel có thể khá đắt. Sản xuất các tấm vải này có khuynh hướng tốn kém hơn so với hầu hết các loại bông.

Tuy nhiên, ga trải giường Tencel dùng được bền lâu hơn và giúp bạn tiết kiệm thời gian giặt và ủi, điều này làm cho sự chênh lệch chi phí hơi khó định lượng, có lợi cho khách hàng về lâu dài.

 

Đang xem: TÌM HIỂU VỀ CHẤT LIỆU VẢI TENCEL