Hotline: 0909.066.826 (8h - 12h, 13h30 - 21h)
Thông báo của tôi

TENCEL 80S LÀ GÌ?

TENCEL 80S LÀ GÌ?
Tencel 80s là gì?

Tencel được hiểu là một sản phẩm dệt may làm từ thân gỗ cây thiên nhiên như tre nứa, sồi, bạch đàn… Tencel được may dệt dưới công nghệ Nano khép kín. Từ bột gỗ thiên nhiên người ta nghiền nhỏ nhiều lần. Sau đó được kéo sợi bằng công nghệ nano để cho ra đời 1 loại sợi vải vô cùng mịn và có độ thoáng khí tốt. 

Hiện nay trên thị trường bạn sẽ thấy rất nhiều từ khóa như là Tencel 60s, Tencel 80s, Tencel 120s… Vậy Tencel 60s, Tencel 80s là gì? 60s hay 80s cũng chỉ là một ký hiệu sản phẩm của nhà sản xuất để phân biệt số lượng sợi ngang đan xen sợi dọc. Ví dụ: Tencel 60s là khoảng chừng 300 sợi vải ngang đan xen 300 sợi vải dọc trên một inch vuông. Còn Tencel 80s là khoảng 400 sợi ngang đan xen 400 sợi dọc trên 1 inch vuông, dày hơn, chắc chắn hơn, bền hơn loại 60s. Cũng chính vì thế mà giá thành cũng cao hơn 60s. Tóm lại cứ “s” nhiều hơn thì mật độ sợi ngang đan xen sợi dọc trên 1 inch vuông nhiều hơn.

Sự khác nhau giữa cotton và tencel 80s là gì?

  • Cotton:

Rất nhiều loại, và chất lượng của từng loại cũng khác nhau rất lớn. Có loại thì thoáng mát, nhưng lại có loại thì gây bí bách, dễ ngứa và gây kích ứng da. Có loại thì mềm mại nhưng cũng có loại thì khô rát kém chất lượng. Cotton thấm nước rất tốt, tuy nhiên đó lại cũng chính là nhược điểm của cotton. Tuy độ thấm cao nhưng độ giữ nước của cotton cũng khá lâu, nên việc giặt giũ cũng khó khăn hơn. Mặt khác sợi bông của cotton rất dày, kích thước cũng rất lớn. Nếu như giặt sẽ rất nặng nề, đặc biệt là với chăn ga gối nệm. Nói về độ bền thì cotton không được bền bằng Tencel. Dễ bị nhăn, sợi bông cũng dễ bị biến dạng qua nhiều lần sử dụng. 

  • Tencel:

Chung quy lại Tencel cũng là được làm từ bột gỗ cây bạch đàn là chính. Nên chất lượng hầu như giống nhau chỉ khác về mật độ sợi ngang và sợi dọc. Tuy nhiên điều đó không làm cho vải Tencel giảm đi chất lượng. Tencel 80s thấm hút rất tốt, lại dễ khô, vải sau khi giặt cũng không bị nhăn và biến dạng. Một điểm đáng khen ở Tencel 80s là nó thấm hút mồ hôi gần như tuyệt đối, nên Tencel 80s rất được ưa chuộng để làm chăn ga gối nệm hoặc quần áo mặc. Đối với những bạn dễ bị kích ứng da, hoặc thời tiết oi bức thì Tencel 80s là một lựa chọn không thể bỏ qua. 

Một điểm chung có thể kể đến giữa Cotton và Tencel 80s. Đó là cả hai đều có giá thành khá cao. Do quy trình sản xuất là Nano công nghệ cao. Nên so với loại cotton thông thường thì Tencel 80s có giá thành cao hơn. Tuy nhiên để bỏ ra một khoản tiền kha khá chút nhưng lại mang về một sản phẩm chất lượng thì cũng xứng đáng phải không nè !

 

Đang xem: TENCEL 80S LÀ GÌ?