Hotline: 0909.066.826 (8h - 12h, 13h30 - 21h)
Thông báo của tôi

TENCEL GA GỐI VÀ HƯỚNG DẪN VỆ SINH

TENCEL GA GỐI VÀ HƯỚNG DẪN VỆ SINH

Ngày nay, bạn dễ dàng thấy một loại chất liệu đang rất được thịnh hành đó là Tencel. Vậy Tencel có nguồn gốc từ đâu? Đặc điểm của nó là gì? Giá thành ra sao? Tencel được dùng làm gì? Cùng mình tìm hiểu nhé!

Tencel là chất liệu cao cấp thường được dùng làm may mặc và đặc biệt là ga gối. Sở dĩ nó được ưa chuộng như vậy bởi vì Tencel. Là sự kết hợp hoàn hảo từ nguyên liệu thiên nhiên với công nghệ Nano hiện đại hay còn gọi là công nghệ môi trường, an toàn cho sức khỏe. 

 

Quy trình sản xuất:

Bước 1: Từ các bột gỗ của cây thiên nhiên như tre, bạch đàn… Bột gỗ được nghiền nhỏ hòa tan trong dung môi hữu cơ không độc hại.

Bước 2: Ép đùn qua lỗ nhỏ để tạo ra các chất sơ. Dung môi được thu hồi và tái chế (hạn chế thải dung môi ra môi trường, gây ô nhiễm)

Bước 3: Chuyển sợi xơ sang khu vực chuyên dụng để loại bỏ amine oxit ra khỏi sợi vải.

Bước 4: Rửa sạch sợi, sấy khô, sau đó cuộn thành cuộn lớn và dệt thành vải.

Đặc điểm của Tencel ga gối: 

  • Cấu trúc sợi vải bền bỉ, đem đến cảm giác mát mịn khi chạm. Độ thẩm thấu và thoáng khí rất cao.
  • Lành tính, thân thiện với môi trường vì Tencel được làm từ bột gỗ là chính nên có khả năng tự phân hủy. Các chất dung môi sử dụng lại lành tính và cũng được thu hồi để tái chế lần sau. Giảm thiểu khả năng ô nhiễm môi trường, 
  • Khả năng kháng khuẩn, giảm thiểu tối đa sự ảnh hưởng sinh trưởng của vi khuẩn
  • Ít co rút, nhàu, nhăn, mau khô sau khi giặt.
Cách vệ sinh và giặt Tencel ga gối:

  • Giặt với nhiệt độ nước trung bình, không quá nóng hoặc không quá lạnh. Để giảm thiểu sự biến dạng không đáng có của Tencel ga gối.
  • Khi giặt tay sẽ có hiện tượng xù lông nhẹ ở bề mặt vải. Nhưng đây cũng chỉ là một hiện tượng nhất thời, khi phơi khô sẽ hết. Bạn cũng nên lưu ý lực tay khi chà giặt ga gối là chất liệu Tencel nhé!
  • Đối với bột giặt nên giặt loại có mức độ tẩy trung bình. Nếu dùng chất tẩy quá mạnh sẽ làm phá hủy kết cấu của sợi vải Tencel.
  • Khi mua về chỉ nên dùng nước để giặt, hạn chế dùng bột giặt hay chất tẩy.
  • Nếu giặt bằng máy giặt. Có thể dùng túi chuyên dụng để giặt hoặc giặt ở chế độ nhẹ, giặt hấp… để tránh làm xù bề mặt vải.
  • Khi phơi tuyệt đối không phơi dưới ánh nắng mặt trời gay gắt. Vì ánh nắng gay gắt rất dễ làm cho màu của sản phẩm bị phai nhạt.

Ở trên là những điều cơ bản bạn cần biết khi sở hữu một sản phẩm chăn ga gối nệm bằng Tencel. Hi vọng là bài đọc này sẽ khiến cho bạn có thêm kiến thức để sử dụng cho chính xác và lâu dài nhất sản phẩm Tencel ga gối này nhé!

Đang xem: TENCEL GA GỐI VÀ HƯỚNG DẪN VỆ SINH