Hotline: 0909.066.826 (8h - 12h, 13h30 - 21h)
Thông báo của tôi

TENCEL 60S LÀ GÌ VÀ ƯU NHƯỢC ĐIỂM?

TENCEL 60S LÀ GÌ VÀ ƯU NHƯỢC ĐIỂM?

Ngày nay các ngành may mặc, thời trang, công nghiệp sản xuất chăn ga gối nệm, đang dần sử dụng chất liệu Tencel là chất vải chính. Vậy Tencel là gì? Tencel 60s nghĩa là sao? Có nguồn gốc từ đâu? Mình cũng đi tìm hiểu nhé!

Trước hết ta cần hiểu khái niệm Tencel là gì?

Tencel được xem một loại vải sinh học lấy nguyên liệu từ bột gỗ với hàm lượng cellulose cao như họ nhà tre nứa, bạch đàn và đặc biệt sử dụng nhiều nhất là từ cây khuynh diệp.

Với quy trình công nghệ sản xuất khép kín, sử dụng hóa chất thân thiện với môi trường, Tencel lại có khả năng tái chế lại vì nó có thành phần chính chủ yếu là cellulose nên có thể dễ dàng tái chế, giảm thiểu ô nhiễm môi trường, nên càng ngày Tencel càng được ưa chuộng và phát triển. 

Vậy Tencel 60s là gì?

Chúng ta có thể hiểu 60s chỉ là các thông số của nhà sản xuất đặt ra để nói về chất lượng của sản phẩm. Ví dụ ta sẽ có Tencel 60s, hay Tencel 80s… 60s có nghĩa là mật độ (sợi dọc đan xen với sợi ngang)/1 inch vuông. Ví dụ: Tencel 60s thường có mật độ sợi T300 – nghĩa là 300 sợi dọc đan xen với 300 sợi ngang trên 1 inch vuông. Chỉ số “S” càng lớn chứng tỏ mật độ sợi vải/inch càng lớn, chất liệu càng dày, tốt, mịn màng.Tuy nhiên chất lượng càng tốt thì giá thành cũng phải cao để xứng đáng với chất lượng của sản phẩm.

Ưu điểm của Tencel 60s là gì?

  • Không bị co rút, nhăn nheo: Tencel 60s có độ bền cao, chống mài mòn, không bị co rút khi sử dụng lâu dài, thích hợp cho việc giặt tay hoặc giặt máy.
  • Thoáng khí, không có bụi vải: vì Tencel 60s được làm từ bột gỗ thiên nhiên với quy trình công nghệ nano khép kín nên các sợi vải của nó rất mềm mại và thoáng khí, đặc biệt không có bụi vải còn dư.
  • Thân thiện với người sử dụng: với công nghệ sản xuất nano, nên các tạp chất ở trong vải Tencel dễ dàng bị loại bỏ, nên rất thân thiện với người dùng và không gây tình trạng kích ứng hay viêm da.
  • Thấm hút mồ hôi cực tốt: nhờ ưu điểm này mà Tencel 60s thường được sử dụng làm quần áo thể thao, hoặc các bộ chăn ga gối nệm.
Nhược điểm của Tencel 60s là gì?

Không thể phủ nhận những tính năng ưu điểm hoàn hảo từ Tencel, tuy nhiên sản phẩm nào cũng sẽ có cái ưu và cái nhược. Một nhược điểm lớn nhất của Tencel 60s là giá thành khá cao. Cũng dễ hiểu thôi vì Tencel 60s có mật độ sợi lên đến 300 sợi ngang đan xen 300 sợi dọc trên 1 inch, chất lượng dày mịn và bền chắc như vậy thì phải đi kèm với một mức giá thật xứng đáng. 

 

Đang xem: TENCEL 60S LÀ GÌ VÀ ƯU NHƯỢC ĐIỂM?