Hotline: 0909.066.826 (8h - 12h, 13h30 - 21h)
Thông báo của tôi

Sự khác biệt giữa Tencel vải và cotton

Sự khác biệt giữa Tencel vải và cotton

Hiện lại có rất nhiều mẫu mã và chất liệu khác nhau để tạo ra ga nệm. Chọn lựa sản phẩm quan trọng đối với giấc ngủ và sức khỏe của bạn, vì vậy hãy đưa ra quyết định đúng đắn. Và phần lớn điều đó phụ thuộc vào chính chất liệu mà chúng được tạo ra. Dưới đây là hướng dẫn nhận biết về sự khác biệt giữa Tencel vải và cotton.

1. Sự khác biệt về chất lượng bông và số lượng chỉ

Một trong những vấn đề lớn nhất mà mọi người gặp phải với bông là sự chênh lệch lớn về chất lượng trong chủng loại. Bông Ai Cập và bông Pima thường được coi là bông chất lượng tốt nhất trên thị trường. Điều này là do sợi dài hơn và mỏng hơn của chúng, cho phép số lượng sợi cao hơn so với các tấm vải khác có nhãn 100% cotton. Chúng cũng được trồng từ những cây có rất ít xơ vải, vì vậy rất khó bị hỏng. Sự khác biệt về cả cảm giác và độ bền lâu dài giữa bông Ai Cập hoặc Pima và bông thông thường khác là đáng kể.

Số lượng sợi chỉ thường được coi là cách duy nhất để đánh giá chất lượng vải, nhưng nó chỉ thực sự được áp dụng khi nói về bông.

Có thể có thứ gì đó tốt hơn cho bạn ngoài thế giới bông, và chất liệu đó rất có thể là Tencel.

                                               Sự khác biệt giữa sợi tencel vải và cotton

2. So sánh Tencel và Cotton
  • Tác động môi trường

Tencel thường có nguồn gốc từ cây bạch đàn tái sinh. Làm vải từ bột gỗ đôi khi hiệu quả hơn từ cây bông. Hạn chế tối đa việc sử dụng thuốc trừ sâu, nâng cao ý thức bảo vệ môi trường trong quá trình trồng trọt. 

Cần rất ít nước để sản xuất Tencel. Ngược lại, đối với bông thì chúng cần lượng nước lớn để tạo thành. 

Hơn nữa, Tencel được thực hiện với một quy trình khép kín. Bằng cách này, các sợi rời được tái chế trở lại thành vật liệu, có nghĩa là đây là một phương pháp tạo vải rất ít chất thải.

  • Thoải mái

Tencel vải có tính chất mềm hơn cotton. Sự mềm mại này là do nó có bề mặt rất mịn khi nhìn gần. Giúp tạo sự an toàn cho những làn da vốn rất nhạy cảm, đồng thời đem đến cảm nhận thoãi mái nhất. Nó khắc phục một số nhược điểm chung của ga trải giường bằng vải cotton, đó là xu hướng dễ xước và kêu ồn ào.

Tuy nhiên, bông cũng có thể tạo ra một bộ ga trải giường cực kỳ thoải mái, và nó thường trở nên mềm và mịn hơn theo thời gian.

  • Tính thẩm mỹ

Tencel vải có khả năng thấm hút cao, mát mẻ và đảm bảo vệ sinh đặc biệt là nhuộm rất tốt. Chúng thường lung linh hơn và ít bị phai màu theo thời gian.

Bông có vẻ ngoài thô và lì hơn Tencel. Nó cũng hấp thụ thuốc nhuộm cực tốt và không quá dễ bị nhăn. Điều này thực sự phụ thuộc vào sở thích cá nhân mà bạn chọn cho mình chất liệu vải như thế nào.

Đang xem: Sự khác biệt giữa Tencel vải và cotton