Hotline: 0909.066.826 (8h - 12h, 13h30 - 21h)
Thông báo của tôi

BÍ QUYẾT GIÚP DỖ TRẺ SƠ SINH NGỦ NGON

BÍ QUYẾT GIÚP DỖ TRẺ SƠ SINH NGỦ NGON

Làm sao để dỗ trẻ sơ sinh ngủ ngon giấc?

Đối với một vài cặp bố mẹ trẻ thì việc dỗ trẻ sơ sinh ngủ là việc làm vô cùng khó khăn. Quá trình này đòi hỏi bạn phải hiểu rõ hành vi của trẻ khi trẻ muốn ngủ. Đồng thời cần loại bỏ các nhân tố gây tác động đến giấc ngủ của con nhỏ. Bạn có thể sẽ phải mất 1-2 giờ đồng hồ để bé ngủ sâu. Do đó mà bạn cần nắm được một vài bí quyết để có thể dỗ trẻ sơ sinh ngủ ngon giấc mà không phải khiến bố mẹ mệt mỏi.

do-tre-so-sinh-ngu-ngon

Hãy cùng Ngọc Hạnh Bedding tìm hiểu thông qua bài viết dưới đây nhé!

Loại bỏ các nhân tố tác động đến giấc ngủ của trẻ:

Quá trình loại bỏ những nhân tố ảnh hưởng tới chất lượng cũng như thời gian ngủ của trẻ sơ sinh thông thường sẽ diễn ra như sau:
  • Bạn cần cho bé bú đủ sữa khi bé đói. Vì nếu cho bé ngủ khi chỉ bú được một ít sẽ làm bé ngủ không ngon và sẽ dậy sớm hơn. Đồng thời có thể sẽ tạo cho bé thói quen đòi bú đêm, điều này sẽ cực kỳ không tốt cho cả mẹ và bé.
  • Kiểm tra và thay tã mới cho bé trước khi ngủ để bé không bị ướt hay dính bẩn.
  • Để bé có cảm giác an toàn và ngủ ngon hơn, hãy quấn 1 lớp khăn quanh người bé và xếp chăn gối quanh cũi để bé ít cữ động và giữ cho tay bé không chạm vào mặt. Tuy nhiên, bạn cần phải lưu ý đến độ chặt của khăn và độ thoáng để tránh làm bé khó chịu nhé!

do-tre-so-sinh-ngu-ngon

  • Nên đặt bé vào cũi khi bé còn thức để tập cho bé thói quen tự ngủ tốt hơn và ngủ ngon hơn. Mặc khác, khi bé không thể tự ngủ, hãy bế bé và ôm nằm úp lên vai bạn trước khi đặt vào cũi. Tư thế này sẽ giúp bé ợ hơi và thư giãn hơn. Đồng thời để ra hiệu cho bé biết đã đến thời gian ngủ. 
  • Âm nhạc không chỉ giúp bé ngủ ngon hơn mà còn làm xao lãng đi những tác nhân, âm thanh khác bên ngoài. Vì vậy, hãy mở những bản nhạc nhẹ và để nhạc suốt giấc ngủ của bé.
  • Tập thói quen cho bé tự ngủ hằng ngày là điều vô cùng tốt. Tuy nhiên, nếu bé không thể tự ngủ và khóc to, hãy bế bé lên và ôm bé. Sau đó đạt bé xuống cũi vỗ nhẹ nhàng để ru bé ngủ.
Bé sẽ dần quen với thời gian ngủ và ngày càng dễ ngủ hơn mà không cần đến quá nhiều sự hỗ trợ từ bố mẹ hay ông bà nếu bạn kiên trì sử dụng phương pháp này mỗi ngày.

Đang xem: BÍ QUYẾT GIÚP DỖ TRẺ SƠ SINH NGỦ NGON