Hotline: 0909.066.826 (8h - 12h, 13h30 - 21h)
Thông báo của tôi

VÌ SAO CHÚNG TA CẦN NGỦ ĐỦ GIẤC

VÌ SAO CHÚNG TA CẦN NGỦ ĐỦ GIẤC

Bất kể ai trong chúng ta đều biết rằng việc ngủ đủ giấc có vai trò vô cùng quan trọng đối với cơ thể mỗi người. Nó không chỉ mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe, giúp cơ thể tránh khỏi trạng thái mệt mỏi, uể oải. Mà còn giữ cho tinh thần chúng ta luôn sảng khoái từ đó giúp nâng cao năng suất và hiệu quả trong công việc và học tập.

Bài viết này sẽ giúp bạn hiểu được một số lý do giải thích cho câu hỏi vì sao chúng ta cần ngủ đủ giấc?

ngu-du-giac

Hạn chế xảy ra tai nạn giao thông:

Nhiều thống kê tại Mỹ cho thấy, mỗi năm có ít nhất 100.000 vụ tai nạn giao thông xảy ra trên đường cao tốc. Nguyên nhân chính là do tài xế trong trạng thái mệt mỏi, buồn ngủ và ngủ gật. Vì thiếu ngủ dẫn đến việc người điều khiển xe mất tập trung, các phản xạ cũng không còn được nhanh nhạy. Từ đó mà các vụ tai nạn liên tiếp xảy ra.

Cải thiện trạng thái tinh thần:

Chỉ cần sau một đêm thiếu ngủ cũng đủ khiến bạn trở nên uể oải, căng thẳng và buồn bực. Vì thế mà tâm trạng cũng không thể thoải mái được. Nếu tình trạng thiếu ngủ cứ tiếp diễn, bạn sẽ bắt đầu cảm thấy cuộc sống thật thật tồi tệ và dần sống khép mình lại. Theo thời gian, còn có thể sẽ dẫn đến các bệnh nghiêm trọng: rối loạn tâm lý, trầm cảm,…

ngu-du-giac1

Chính vì vậy mà chúng ta cần ngủ đủ thời gian khuyến nghị mỗi ngày để tình trạng này sẽ không xảy ra.

Bảo vệ sức khỏe tim mạch: 

Ngủ ít hơn 6 tiếng mỗi đêm không chỉ có thể gây tăng nguy cơ mắc các bệnh tim mạch. Mà còn làm tăng mức độ căng thẳng dẫn đến các bệnh về huyết áp.

Cải thiện trí nhớ:

Ngủ đủ giấc giúp bạn tăng sự liên kết giữa các tế bào thần kinh, từ đó mà khả năng ghi nhớ cũng tốt hơn. 

Giảm nguy cơ mắc đái tháo đường:

Thiếu ngủ có thể ảnh hưởng đến khả năng tổng hợp và sử dụng glucose trong cơ thể. Nếu tình trạng này kéo dài sẽ dẫn đến rối loạn quá trình kiểm soát lượng đường trong máu, làm tăng nguy cơ mắc đái tháo đường.

Ngủ đủ giấc

Liều thuốc cho sắc đẹp: 

Khi chúng ta ngủ ít hơn 6 giờ mỗi đêm, cơ thể sẽ dự trữ nhiều mỡ và tạo ra nhiều hormone insulin hơn. Đây cũng chính là lý do dẫn đến tình trạng tăng cân. Bên cạnh đó thì thường xuyên rơi vào trạng thái thiếu ngủ còn làm cho các nếp nhăn xuất hiện nhiều hơn, khiến bạn trông mệt mỏi và thiếu sức sống.

Gia tăng tuổi thọ:

Những người tuân theo quỹ thời gian đồng hồ sinh học của cơ thể sẽ có tuổi thọ trung bình cao hơn so với những người thường xuyên thức khuya hay thiếu ngủ.

Đang xem: VÌ SAO CHÚNG TA CẦN NGỦ ĐỦ GIẤC