Hotline: 0909.066.826 (8h - 12h, 13h30 - 21h)
Thông báo của tôi

HƯỚNG DẪN MAY MỀN CHẦN GÒN CHO BÉ

HƯỚNG DẪN MAY MỀN CHẦN GÒN CHO BÉ

Một chiếc mền có chất lượng tốt sẽ giúp trẻ nhỏ có được giấc ngủ ngon và sâu hơn. Việc may một chiếc mền chần gòn cho bé yêu là điều mà rất nhiều bà mẹ yêu thích. Nhưng bậc phụ huynh lại vô cùng băn khoăn không biết cách may mền chần gòn ra sao và cũng không biết phải bắt đầu từ đâu. Vậy thì chúng tôi sẽ cùng bạn may một chiếc mền tuy đơn giản nhưng vô cùng bắt mắt dành cho bé nhé!

Nguyên liệu để may mền chần gòn cho bé:
  • Nguyên liệu đầu tiên bạn cần chuẩn bị là vải cotton dày mềm ( có thể thay bằng loại thô mỏng). Miếng lót dưới vải các mẹ nên chọn vải một màu, chất liệu cotton sẽ là tốt nhất. Miếng vải chính phía trên nên có họa tiết, hoa văn đa dạng như hoa, hình thú cưng,… Tiếp đến, bạn cắt vải lót thành hình vuông hoặc hình chữ nhật tùy theo kích cỡ cần may, bạn cũng có thể sử dụng vải quilt để thay thế. Cắt vải quilt bằng 2/3 miếng lót chăn, cắt vải bo gồm 2 miếng 2 bên vải quilt bằng 1/3 chăn còn lại.
  • Thứ 2, nguyên liệu không thể thiếu đó chính là gòn chần mền, bạn có thể lựa chọn loại gòn dày hay mỏng tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng.

Ngoài ra, bạn còn phải chuẩn bị kim băng, khung thêu, bàn là, máy khâu, kim, chỉ màu, đăng-ten chất cốt tông loại to để trang trí cho chiếc mền chần gòn thêm phần thú vị.

Các bước thực hiện:
  • Bước 1:

Đặt ăng-ten ren sát với mép vải quilt, úp mặt phải miếng vải bo vào miếng quilt, đăng- ten nằm giữa. Tiếp tục với hai bên mép mặt mền, ghim kim ổn định, may ráp rồi lật tẽ vải bên mặt phải, may trên mặt phải của vỏ mền thêm một đường chân sát mép đường may ráp vừa thực hiện. Sau đó, bạn cắt một miếng gòn chần mền có kích thước bằng với mền rồi cắt giảm quanh mép miếng gòn chần khoảng 0.5cm. Đặt miếng gòn chần sao cho miếng gòn nằm chính giữa mép trái lót mền.

  • Bước 2:

Đặt miếng vỏ mền vừa may ghép lên miếng gòn chần. Ghim chúng bằng kim băng để gòn và vải không bị xô lệch. Lần lượt quilt tới đâu bạn gỡ kim băng ra tới đó. Bạn nên sử dụng chỉ cùng màu in trên đường khâu vải. Trường hợp bạn không dùng vải giả quilt để may. Thì bạn nên khâu theo viền ngoài thành từng mảnh nhỏ. Hoặc theo họa tiết của chiếc mền chần như hình caro, hình tròn,…

  • Bước 3:

Sau cùng, bạn may nệp cho mền. Đường may sát mép vải gòn chần. Tránh may vào đường gòn chần sẽ khiến cho mép mền bị cộm.

Kết quả là bạn đã có được thành phẩm một chiếc mền chần gòn cho bé bởi chính tay bạn làm ra. Tuy nhiên, đây là cả quá trình không hề dễ dàng. Bạn cần có sự tỉ mỉ, kiên trì và cẩn thận. Bên cạnh đó, việc tìm kiếm đầy đủ các nguyên liệu trên. Cũng là trở ngại đối với những bà mẹ hiện đại vốn không quen với công việc may vá này.

Bạn có thể tham khảo thêm các mẫu chăn ga gối đệm nói chung. Hay sản phẩm mền chần gòn cho bé nói riêng tại Ngọc Hạnh Bedding. Những chiếc mền êm ái, mát mẻ với đầy đủ màu sắc, kiểu dáng mà các bé yêu thích. Sẽ giúp bạn có thêm nhiều lựa chọn hơn bạn. Khi muốn dành tặng cho bé yêu một chiếc mền chần chứa đựng tình yêu thương to lớn của bậc làm cha mẹ. Chúng tôi đảm bảo luôn đem đến cho khách hàng những trải nghiệm cũng như sản phẩm, dịch vụ tốt nhất.

Đang xem: HƯỚNG DẪN MAY MỀN CHẦN GÒN CHO BÉ