Hotline: 0909.066.826 (8h - 12h, 13h30 - 21h)
Thông báo của tôi

Hướng dẫn bảo quản chăn ga gối Tencel bền đẹp theo thời gian

Hướng dẫn bảo quản chăn ga gối Tencel bền đẹp theo thời gian

Tencel là một loại vải chất liệu sinh học cao cấp, được dùng để sản xuất chăn ga gối. Chất liệu này hiện đang được rất nhiều gia đình ưa chuộng sử dụng. Nhìn chung một bộ chăn gia gối Tencel có giá cao hơn những dòng sản phẩm phổ thông khác. Vải Tencel rất thân thiện với môi trường, rất tốt cho sức khỏe và vẻ ngoài của chất liệu này rất đẹp mắt. Tuy nhiên cách bảo quản và vệ sinh, phức tạp hơn những bộ chăn ga thông thường. Để giữ cho bộ Chăn ga Tencel đẹp như mới, thì chúng ta cần lưu ý những vấn đề sau đây!

Vệ sinh bộ chăn ga gối Tencel thường xuyên 

Hướng dẫn bảo quản chăn ga gối Tencel bền đẹp theo thời gian

Vệ sinh bộ chăn ga Tencel thường xuyên 

Mỗi ngày cơ thể của chúng ta tiết ra mồ hôi, và da chết rất nhiều. Vậy nên khi nằm ngủ sẽ không tránh khỏi mồ hôi, da chết tích tụ bám vào chăn ga. Ngoài ra còn có vi khuẩn từ bên ngoài xâm nhập vào, gây hại không ít cho chăn ga gối nệm. Đó là lý do vì sao chúng ta cần phải vệ sinh thường xuyên chăn ga gối. Có như thế thì vi khuẩn mới không tích tụ, các mầm mống gây hại cũng không có môi trường trú ngụ, làm hại đến sức khỏe.

Giặt chăn ga Tencel đúng cách

Hướng dẫn bảo quản chăn ga gối Tencel bền đẹp theo thời gian

Giặt chăn ga Tencel đúng cách

Nhiều người nghĩ rằng để giặt sạch chăn ga gối Tencel, cũng giống như những sản phẩm thông thường khác. Chính sai lầm này mà bộ chăn ga gối không sạch được vết bẩn mà thậm chí còn xuống cấp, hư hỏng. Để tránh mắc sai lầm, chúng ta cần thực hiện theo đúng quy định của sản phẩm này.

  • Giặt chăn ga gối Tencel với nước ở nhiệt độ trung bình dưới 30 độ C, để sợi vải giữ nguyên bản, không bị nhăn nhúm do tác động nhiệt. 
  • Nước giặt nên sử dụng loại tẩy rửa có độ kiềm trung bình, tránh dùng nước giặt có chất tẩy mạnh, sẽ phá hủy độ bền tự nhiên của sợi Tencel, và bị loang lổ màu sắc mất thẩm mỹ.
  • Khi giặt lần đầu tiên nên sử dụng nước lạnh và không thêm bất kỳ loại bột giặt nào, không nên ngâm chăn gối trong nước giặt quá 30 phút.
  • Để làm sạch các vết bẩn chỉ nên dùng tay vò nhẹ, không được vò mạnh. Tuyệt đối không giặt chung chất liệu này với chất liệu khác.

Phơi và bảo quản chăn ga gối Tencel đúng cách

Hướng dẫn bảo quản chăn ga gối Tencel bền đẹp theo thời gian

Phơi và bảo quản chăn ga Tencel đúng cách

Dưới đây là một số lưu ý khi phơi và bảo quản chăn ga gối Tencel đúng cách bạn nên biết:

  • Phơi bộ chăn ga gối Tencel ở nơi thoáng mát, có gió tự nhiên. Không phơi chăn ga gối dưới ánh nắng trực tiếp. Vì nguồn nhiệt từ ánh nắng mặt trời sẽ khiến sợi vải bị co lại và rất dễ bị mủn. Những ngày trời mưa nên sử dụng quạt điện để hong khô. Không nên dùng máy sấy có nguồn nhiệt quá cao.
  • Không phơi chăn ga gối ngoài trời quá lâu, sẽ khiến độ bền nhanh chóng bị giảm sút.
  • Bảo quản chúng ở những nơi khô thoáng, tránh ẩm mốc. Giúp ngăn chặn sự xâm nhập của nấm mốc, vi khuẩn và các bụi bẩn.

Nếu bạn muốn sở hữu những bộ chăn ga gối Tencel đẹp nhất, chất lượng nhất. Hãy đến với Ngọc Hạnh Bedding để được hỗ trợ tốt nhất nhé!

Xem thêm:

05 KINH NGHIỆM CHỌN BỘ DRAP COTTON CHO MÙA HÈ

Đang xem: Hướng dẫn bảo quản chăn ga gối Tencel bền đẹp theo thời gian