Hotline: 0909.066.826 (8h - 12h, 13h30 - 21h)
Thông báo của tôi

Hướng dẫn bảo quản chăn ga gối luôn sạch vào mùa hè

Hướng dẫn bảo quản chăn ga gối luôn sạch vào mùa hè

Mùa hè nắng nóng, cơ thể người dùng hay bị đổ mồ hôi làm cho chăn ga gối nhanh bẩn hơn. Và cũng do thời tiết nắng nóng nhiều người không sử dụng nữa và mang đi cất. Vậy làm thế nào để bảo quản chăn ga gối vào mùa hè đúng chuẩn? Để giúp chị em giải quyết vấn đề này, chúng tôi sẽ chia sẻ những cách giúp chăn ga gối được bảo quản một cách tốt nhất.

Giặt chăn ga gối đúng cách

Hướng dẫn bảo quản chăn ga gối luôn sạch vào mùa hè

Giặt chăn ga gối đúng cách

Thông thường bạn nên giặt chăn ga gối từ 1 đến 2 lần mỗi tháng. Nhiều người cho rằng không nên giặt chăn ga gối bằng máy giặt, vì sẽ làm cho chăn ga gối bị dão. Tuy nhiên những suy nghĩ này chưa chính xác. Theo các chuyên gia cho rằng nên giặt bằng máy, sẽ nhanh khô hơn và sạch hơn. Nên phơi chăn ga gối dưới ánh nắng mặt trời để loại bỏ vi khuẩn, mầm bệnh và giúp chăn nhanh khô và thơm hơn.

Bảo quản chăn ga gối “chuẩn”

Hướng dẫn bảo quản chăn ga gối luôn sạch vào mùa hè

Bảo quản chăn ga “chuẩn”

Nếu muốn bộ chăn ga gối luôn đẹp như mới thì bạn nên ủi vỏ chăn, trước khi mang đi bảo quản nếu không cần sử dụng nữa. Khi cất chăn ga gối thì cần đảm bảo sản phẩm không tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, để màu sắc không bị phai. Bạn cũng có thể sử dụng túi nilong, để bảo quản bộ chăn ga gối. Cách này giúp bộ sản phẩm gọn gàng hơn, và không bị nấm mốc tấn công và giữ được mùi thơm lâu dài.

Một số lưu ý khác khi bảo quản chăn ga gối vào mùa hè

Hướng dẫn bảo quản chăn ga gối luôn sạch vào mùa hè

Một số lưu ý khác khi bảo quản chăn ga vào mùa hè

Muốn bảo quản chăn ga hiệu quả vào mùa hè bạn không nên bỏ qua những bước sau:

  • Định kỳ chăn ga gối mỗi tuần phải thay 1 lần.
  • Có thể giặt chăn ga gối bằng tay hoặc bằng máy, và phơi dưới ánh nắng mặt trời.
  • Đối với đệm thì khoảng 1 tuần, nên lật đệm lại để đệm luôn phẳng. Định kỳ 3 tháng 1 lần hãy đập bụi, và phơi dưới ánh nắng mặt trời

Với những cách trên đảm bảo chăn ga gối đệm, luôn giữ được vẻ đẹp như mới mua về. Đồng thời nó cũng giúp ngăn ngừa nguy cơ mắc các bệnh như dị ứng da, viêm đường hô hấp,… 

Trên đây là những chia sẻ cụ thể về cách bảo quản chăn ga vào mùa hè chuẩn nhất. Nếu có gì còn thắc mắc hoặc muốn tìm hiểu thêm, về các sản phẩm chăn ga gối. Thì hãy truy cập vào ngochanh.vn để được hỗ trợ nhé!

Đang xem: Hướng dẫn bảo quản chăn ga gối luôn sạch vào mùa hè