Hotline: 0909.066.826 (8h - 12h, 13h30 - 21h)
Thông báo của tôi

Có nên giặt mền bông bằng máy giặt không? Hướng dẫn cách giặt

Có nên giặt mền bông bằng máy giặt không? Hướng dẫn cách giặt

Có nên giặt mền bông bằng máy giặt hay không? Đây được xem là câu hỏi mà khá nhiều khách hàng đang thắc mắc. Chăn bông là một trong những vật dụng không thể thiếu trong phòng ngủ. Loại chăn này khá dày và có khả năng giữ ấm rất tốt. Bài viết hôm nay chúng tôi giúp bạn giải đáp những thắc mắc trên!

Mền bông là gì?

Có nên giặt mền bông bằng máy giặt không?

Mền bông là loại mền được làm từ một số chất liệu như bông, lông vũ, tơ tằm. Loại mền này được sử dụng vào mùa đông và những nơi có khí hậu lạnh quanh năm. Là loại mền chuyên dụng vào thời tiết lạnh. Chăn bông được làm khá dày giúp giữ độ ấm cho người sử dụng. Do đó, việc vệ sinh cũng như bảo quản cũng khó khăn hơn so với các loại mèn khác.

Có nên vệ sinh chăn bông bằng máy giặt không?

Có nên giặt mền bông bằng máy giặt không? Đây được xem là thắc mắc của khá nhiều chị em nội trợ. Theo các nhà sản xuất, thì bạn hoàn toàn có thể giặt mền bông bằng máy giặt nếu như khối lượng giặt của máy cao hơn khối lượng của mền. Bên cạnh đó, bạn cũng cần lưu ý thêm một vài điều mà nhà sản xuất đã ghi trong giấy bảo hành khi mua sản phẩm. Việc này sẽ giúp bạn giữ tính tính thẩm mĩ và tuổi thọ của mền đấy.

Hướng dẫn cách giặt chăn bông bằng máy giặt

Có nên giặt mền bông bằng máy giặt không?

Khi làm sạch mền bông bằng máy giặt, bạn cần lần lượt thực hiện các bước như sau:

Bước 1: Cần kiểm tra tem, nhãn mác trên sản phẩm xem chúng được làm từ chất liệu gì. Có phù hợp để giặt bằng máy hay không.

Bước 2: Kiểm tra trọng lượng của mền. Đây là việc vô cùng cần thiết để bạn có thể xác định được máy giặt nhà bạn có chịu được trọng lượng trên hay không.

Bước 3: Kiểm tra mền trước khi giặt để xem có các vật bám vào như tóc, lông thú hay các vật dụng cứng hay không.

Bước 4: Bỏ mền vào máy, tiếp theo bỏ bột giặt vào và chọn chế độ chuyên dụng.

Bước 5: Sau khi đã được làm sạch và sấy khô. Bạn cần giũ phẳng mền và đem phơi ngoài nắng.

Bước 6: Sau khi đã khô, bạn giũ phẳng 2 – 3 lần sau đó đem vào sử dụng.

Mền bông hoàn toàn có thể giặt bằng máy nếu bạn thực hiện đúng theo trình tự hướng dẫn trên bài. Hi vọng những thông tin hữu ích trên bài sẽ giúp bạn bảo quản được những chiếc chăn bông của mình. Các bạn cũng đừng quên truy cập vào Ngọc Hạnh Bedding để xem thêm các mẫu chăn cao cấp nhất nhé.

Đang xem: Có nên giặt mền bông bằng máy giặt không? Hướng dẫn cách giặt