Hotline: 0909.066.826 (8h - 12h, 13h30 - 21h)
Thông báo của tôi

3 CÁCH CHỐNG ẨM MỐC TRONG PHÒNG NGỦ

3 CÁCH CHỐNG ẨM MỐC TRONG PHÒNG NGỦ

Nằm trong vùng có khí hậu nhiệt đới ẩm gió mùa nên các căn phòng ở Việt Nam rất dễ xuất hiện nấm mốc nhất là phòng ngủ. Vết nấm mốc không chỉ ảnh hưởng tới vẻ đẹp, sự sạch sẽ, ngăn nắp của căn phòng mà còn chứa đựng những mầm mống bệnh tật ảnh hưởng đến sức khỏe của mọi thành viên trong gia đình bạn. Sử dụng gói hút ẩm, đóng kín cửa sổ, lau nhà bằng vải khô… là những cách chống ẩm mốc trong phòng ngủ rất đơn giản và hiệu quả mà bạn có thể thực hiện hàng ngày.

Tận dụng ánh sáng thiên nhiên và đóng cửa sổ khi cần thiết

cách chống ẩm mốc trong phòng ngủ

Ánh sáng tự nhiên giúp xua tan hơi ẩm trong phòng ngủ, xua tan lạnh giá, khô nóng trong căn phòng, mang đến không khí trong lành, thoáng mát hơn. Vào những ngày nắng ráo, bạn nên mở hết các cửa sổ trong phòng để tận dụng được nguồn năng lượng tự nhiên an toàn này, ánh nắng và gió sẽ sưởi ấm căn phòng, tiêu diệt những vi khuẩn nấm và mùi hôi khó chịu.

Tuy nhiên cách làm này chỉ nên thực hiện vào những ngày tạnh ráo, độ ẩm không khí thấp, nhiệt độ không khí cao còn trong những ngày nồm nóng ẩm, mở cửa sổ liên tục sẽ khiến những cơn gió mang hơi ẩm thấp vào phòng ngủ của bạn. Kết hợp với nhiệt độ căn phòng luôn ở mức ổn định, ánh sáng thấp là điều kiện thích hợp để nấm mốc phát triển trên tường nhà, tủ quần áo, giường ngủ… Vậy nên trong những ngày này bạn nên đóng kín cửa sổ khi không cần sử dụng.

Sử dụng các vật liệu hút ẩm

Đây cũng là cách làm được sử dụng khá phổ biến, tại các vị trí như cửa ra vào phòng ngủ, cửa ban công, nhà vệ sinh bạn có thể đặt một tấm thảm lau chân giúp thấm hút hơi ẩm từ bên ngoài vào căn phòng. Trong thời gian thời tiết nồm ẩm kéo dài nếu không có đủ thảm khô để sử dụng bạn có thể ‘chữa cháy’ bằng một vài tờ báo hay bìa carton cũng rất hiệu quả.

cách chống ẩm mốc trong phòng ngủ

Để phòng tránh nấm mốc trong tủ quần áo bạn có thể dùng hộp hút ẩm hoặc túi hút ẩm bán sẵn trên thị trường hoặc tự làm từ bã cà phê, bã chè xanh, than hoạt tính, vôi bột… để trong từng túi nhỏ hoặc cho vào góc tủ để thấm hút không khí ẩm thấp trong ngăn tủ. Với những túi hút ẩm tự làm nhỏ xinh thế này bạn cũng có thể để chúng trên giá sách, dưới gầm ghế, gầm tủ, những góc khuất khó thấy để diệt trừ nấm mốc.

Bên cạnh những cách làm thủ công này, nhanh gọn và hiệu quả hơn là bạn có thể sắm một chiếc máy hút ẩm giúp cho phòng ngủ luôn khô ráo, thoáng mát và thơm tho.

Bật điều hòa ở chế độ làm khô và sử dụng tinh dầu thơm

cách chống ẩm mốc trong phòng ngủ

Sử dụng điều hòa ở chế độ làm khô sẽ hiệu quả hơn so với dùng quạt gió, năng lượng từ điều hòa sẽ lan tỏa đến mọi ngóc ngách trong phòng ngủ mà không làm xáo trộn vị trí của bất cứ vật nào, bạn cũng không cần phải lo lắng về thời gian bật tắt vì điều hòa có cảm biến nhiệt độ và tự động ngắt khi độ ẩm không khí ở mức ổn định.

Để chống nấm mốc và giữ cho phòng ngủ luôn thơm mát bạn có thể thêm mùi hương tự nhiên vào căn phòng của mình bằng nến thơm, sáp thơm, hoa khô, hoa tươi hay tinh dầu thơm. Đặt những sứ giả hương thơm này trong phòng ngủ sẽ giúp bạn đánh tan mùi hôi khó chịu và giảm thiểu độ ẩm không khí. Nếu bạn gặp chứng mất ngủ, khó ngủ, ngủ không sâu giấc thì sử dụng tinh dầu thơm cũng giúp cải thiện hiệu quả những triệu chứng này. Tinh dầu hoa nhài, hoa oải hương, hoa bưởi, chanh… có tác dụng thư giãn, giảm căng thẳng mệt mỏi, cho bạn giấc ngủ ngon hơn.

Bên cạnh những cách chống ẩm mốc trong phòng ngủ này bạn cũng cần lưu ý nên vệ sinh phòng ngủ thường xuyên, vệ sinh chăn ga 1 tuần/lần và đệm là 1 tháng/ lần để loại bỏ các vi khuẩn gây bệnh và bảo vệ sức khỏe cho gia đình mình.

Nếu bạn đang tìm kiếm một địa chỉ bán chăn ga gối đệm uy tín. Đừng ngần ngại hãy liên hệ với Ngọc Hạnh Bedding để được tư vấn chi tiết và xem đầy đủ mẫu mã nhé. Rất hân hạnh được phục vụ quý khách hàng!

————————————————–

Ngọc Hạnh Bedding – Hạnh Phúc Bên Bạn

✨ Showroom tại : 541/3 Sư Vạn Hạnh, Phường 13, Quận 10. HCM.

☎️ Tel: 077 370 2915

Đang xem: 3 CÁCH CHỐNG ẨM MỐC TRONG PHÒNG NGỦ