Hotline: 0909.066.826 (8h - 12h, 13h30 - 21h)
Thông báo của tôi

TÁC HẠI CỦA VIỆC NGỦ KHÔNG ĐỦ GIẤC

TÁC HẠI CỦA VIỆC NGỦ KHÔNG ĐỦ GIẤC
Hiểu được những tác hại của việc ngủ không đủ giấc sẽ khiến bạn cố gắng sắp xếp quỹ thời gian ngủ nghỉ của mình thật khoa học để đảm bảo sức khỏe cho chính bản thân.

Tăng nguy cơ mắc bệnh ung thư

Ngủ không đủ giấc và hay bị gián đoạn sẽ khiến bạn bị tăng nguy cơ mắc bệnh ung thư cao hơn. Đặc biết là ung thư vú và ung thư đại tràng.

ngu-khong-du-giac

Lão hóa làn da

Khi chúng ta ngủ ít hơn 6 giờ mỗi đêm sẽ làm cho các nếp nhăn xuất hiện nhiều hơn, khiến bạn trông mệt mỏi và thiếu sức sống. Ngoài ra, khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời và các tác hại từ môi trường, làn da sẽ không thể phục hồi tốt và nhiều dấu hiệu bị lão hóa cũng sẽ hiện rõ hơn trên khuôn mặt bạn.

Tăng cân mất kiểm soát

Do mất cân bằng hormone insulin trong cơ thể, người thiếu ngủ tăng cảm giác thèm ăn dẫn tới tình trạng tăng cân và béo phì. Chính vì vậy mà việc ngủ đủ giấc đã được chứng minh là có tác dụng trong việc giảm cân tương tự như việc đi tập gym và ăn uống lành mạnh.

ngu-khong-du-giac

Trầm cảm

Ngủ không đủ giấc lâu ngày sẽ khiến khả năng giao tiếp xã hội kém hơn. Nếu tình trạng thiếu ngủ cứ tiếp diễn, bạn sẽ bắt đầu cảm thấy cuộc sống thật thật tồi tệ và dần sống khép mình lại. Theo thời gian, còn có thể sẽ dẫn đến các bệnh nghiêm trọng: rối loạn tâm lý, trầm cảm,… 

Giảm trí nhớ

Một số nghiên cứu chỉ ra người trưởng thành mất ngủ gặp khó khăn khi nhớ lại từ vựng cũng như cải thiện các kỹ năng đã học.

Nguy cơ mắc bệnh tim mạch, tiền đái tháo đường và đái tháo đường type 2

Huyết áp, nhịp tim và nồng độ protein phản ứng cao hơn khi bạn rơi vào tình trạng mất ngủ. Từ đó đẩy cao nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch. Ngoài ra, thiếu ngủ còn làm rối loạn cơ chế của cơ thể và gây nên bệnh đái tháo đường.

Tâm trạng và tinh thần

Mất ngủ không chỉ khiến cơ thể bạn bị mệt mỏi kéo dài, dễ cáu gắt. Mà còn khiến bạn mất tập trung, phản ứng chậm và vụng về hơn. Từ đó dễ đưa ra những quyết định sai lầm ảnh hưởng đến hiệu quả và năng suất công việc.

ngu-khong-du-giac

Giảm thị lực

Ngủ không đủ giấc sẽ dễ dẫn tới hội chứng tầm nhìn song thị hay mờ mắt. Thiếu ngủ và sử dụng các thiết bị điện tử lâu sẽ khiến bạn dễ mắc các tật khúc xạ cũng như bị ảo giác.

Tăng nguy cơ tử vong

Ngủ ít hơn 5 tiếng mỗi đêm sẽ làm giảm sức đề kháng, tăng nguy cơ mắc bệnh và còn làm tăng nguy cơ tử vong lên đến 15%. Nguyên nhân tử vong có thể là vì rất nhiều lý do khác nhau, nhưng đặc biệt là do các bệnh về tim mạch.

Các vấn đề về sức khỏe khác

Suy giảm hệ miễn dịch, viêm đường ruột, các bệnh lý về đường hô hấp,hội chứng kích thích ruột, đau đầu và rất nhiều bệnh nghiêm trọng khác có thể phát sinh do chứng thiếu ngủ. Thậm chí, một số người có thể bị ngưng thở trong khi ngủ.

Đang xem: TÁC HẠI CỦA VIỆC NGỦ KHÔNG ĐỦ GIẤC