Hotline: 0909.066.826 (8h - 12h, 13h30 - 21h)
Thông báo của tôi

CHẤT LIỆU LỤA TENCEL CÓ TỐT KHÔNG?

CHẤT LIỆU LỤA TENCEL CÓ TỐT KHÔNG?

Sống trong một xã hội hiện đại, chúng ta luôn hướng tới việc sử dụng những sản phẩm phục vụ triệt để các nhu cầu của bản thân. Không chỉ hội tụ đủ các yếu tố tiện dụng, thoải mái và thẩm mỹ. Mà còn phải đáp ứng được yêu cầu thân thiện với môi trường. Chính vì vậy các sản phẩm nhân tạo ngày càng được ưa chuộng. Vừa mang các đặc tính vượt trội hơn các sản phẩm tự nhiên. Vừa dễ phân hủy và bảo vệ môi trường.

Nhắc tới lụa chúng ta nghĩ ngay đến chất liệu được tạo ra từ hàng ngàn con tằm, dệt vô cùng công phu và tỉ mỉ với giá thành tương đối cao. Bằng việc áp dụng kỹ thuật công nghệ hiện đại, con người đã tạo ra một chất liệu vừa thừa hưởng được các đặc tính của lụa vừa mang những ưu điểm vượt trội đến từ nghiên cứu và phối hợp nguyên liệu.

Chất liệu lụa tencel được tạo ra như thế nào?

Tencel hay còn gọi là Lyocell là một loại sợi sinh học. Được chiết xuất từ thành phần chính là cellulose có nhiều trong bột gỗ sồi – một loại nguyên liệu bị xem là phế phẩm của nền công nghiệp mộc. 

Chất liệu lụa tencel được nghiên cứu phát triển phổ biến vào những năm 90 của thế kỷ 20.

Đặc tính vượt trội của chất liệu lụa tencel:

Được chiết xuất từ chất liệu hoàn toàn tự nhiên. Điều đầu tiên lụa tencel mang lại đó là không độc hại và không gây ô nhiễm môi trường.

Là lụa nên sợi tencel vẫn mang các đặc tính như sợi tơi tằm: mềm mịn, thấm hút tốt, có độ bóng chảy. Nhiều hơn thế, với lợi thế là sợi nhân tạo. Tencel dễ dàng loại bỏ được các điểm yếu của sợi tơ tằm tự nhiên. Còn có độ bền cao, không bị co rút sau nhiều lần giặt. Chống nhăn tốt và không bị dính lên người do ma sát. Bằng những đặc tính ưu việt của mình, sợi tencel được xem là sợi vải của thời đại mới.

Cảm giác Tencel mang lại cho người sử dụng:

Với các đặc tính ưu việt kể trên. Chất liệu sợi tencel mang đến cho người sử dụng cảm giác êm ái, mềm mượt khi chạm vào đến từ mật độ sợi vải dày đặc. Chất liệu lụa đem đến sức nặng và độ trơn bóng cho bề mặt. Tạo nên sự sang trọng và quý phái cho người sử đụng.

Độ thấm hút cao làm cho người sử dụng luôn có cảm giác mát mẻ khi chạm vào, chất liệu tự nhiên không kích ứng da luôn mang lại cảm giác thoải mái cho người sử dụng.

Sử dụng và bảo quản:

Nên: 

  • Giặt sản phẩm lụa tencel trước khi sử dụng, ngâm sản phẩm vào nước lạnh khoảng 2 giờ rồi xả bằng nước và cho bột giặt vào và giặt.
  • Phơi sản phẩm ở nơi thoáng mát, tránh nắng gắt trực tiếp vào sản phẩm và tránh để sản phẩm quá lâu dưới ánh nắng mặt trời.
  • Nên giặt bằng tay hoặc giặt hấp để bảo quản sản phẩm được lâu hơn.

Không nên:

  • Ngâm và giặt sản phẩm cùng các loại chất tẩy rửa có độ tẩy mạnh .
  • Giặt ở chế độ mạnh, sẽ dễ làm biến dạng trúc sợi vải có chất liệu tự nhiên .
  • Là ủi sản phẩm ở nhiệt độ cao .

 

Đang xem: CHẤT LIỆU LỤA TENCEL CÓ TỐT KHÔNG?